Thực hiện đề án "Xây dựng ký túc xá sinh viên theo mô hình quản lý sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam" Khoa GDQP được giám đốc Học viện giao nhiệm vụ tiếp nhận khóa VIII, sinh viên K64 với hơn 500 sinh viên vào Ký túc xá C4, để tổ chức các hoạt động học tập và rèn luyện, sau 2 tuần học tập, rèn luyện trong điều kiện thời tiết nắng, nóng khắc nghiệt thầy và trò Khoa GDQP đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Để đánh giá kết quả quản lý, giáo dục của các thầy giáo quản lý trực tiếp cũng như kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên trong học tập, rèn luyện ngoại khóa, chiều ngày 28 tháng 7 năm 2020, tại sân vận động trước cửa Trung tâm Giáo dục thể chất của Học viện, Khoa GDQP đã tiến hành hội thi 04 nội dung Huấn luyện ngoại khóa gồm: Nội dung điều lệnh đội ngũ; thể dục, thể thao quân sự; thi hát các bài hát cách mạng theo quy định của Quân đội nhân dân Việt Nam và thi viết cảm xúc của sinh viên khi được thực tấ trải nghiệm học tập và rèn luyện tại ký túc xá C4.

          Tới dự buổi hội thi có đông đủ cán bộ, giảng viên và nhân viên của Khoa Giáo dục quốc phòng và hơn 500 sinh viên đang học tập, rèn luyện tại ký túc xá C4. Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và công bố các quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo, phổ biến Quy chế, thể lệ thi của thầy Trung tá Lê Quốc Bình, Trưởng Bộ môn Quân sự chung. Các đại đội đã bước vào các nội dung hội thi theo quy định. Điểm mới trong Huấn luyện ngoại khóa lần này so với các lần trước đó là nội dung đưa vào huấn luyện ngoại khóa lại được cấp ủy, chỉ huy khoa thống nhất đưa thêm nội dung huấn luyện đội ngũ tay không bao gồm các động tác đi đều, đứng lại, đổi chân trong khi đi, chỉ huy Trung đội hành tiến diễu qua lễ đài nhìn bên phải chào. Kết quả hội thi cho thấy việc đưa thêm nội dung điều lệnh đội ngũ vào huấn luyện ngoại khóa cho sinh viên là cần thiết và thiết thực để trực tiếp rèn luyện lễ tiết, tác phong nghiêm túc cho sinh viên học tập và rèn luyện tại ký túc xá C4 cũng như trên các lĩnh vực sau khi kết thúc học kỳ quân sự.

          Để tạo thêm hoạt động cho sinh viên trong lúc chờ Ban giám khảo tổng hợp, họp đánh giá kết quả Khoa đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, mỗi đại đội đã đem đến một tiết mục văn nghệ bao gồm các thể loại như hát đơn ca, song ca và nhất là các điệu nhảy vũ điệu hiện đại đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi sau những giờ phút đua tài cang thẳng. Sau 2 giờ 30 phút làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan với tinh thần trách nhiệm cao của các Tiểu ban giám khảo. Ý trí quyết tâm giành thành tích cao của các đại đội. Hội  hội thi đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa. Kết quả cụ thể Khoa đã trao 06 giải và 01 giải nhất cho bài viết cảm xúc hay nhất gồm:

-         Giải nhất thuộc về Đại đội 3

-         Giải nhì thuộc về Đại đội 2 và Đại đội 5

-         Giải ba thuộc về Đại đội 1, Đại đội 4 và Đại đội 6

Đối với nội dung thi viết cảm xúc, Khoa GDQP đã lựa chọn và trao giải cho em Vũ Thị Mai Ni.

Tiếp theo buổi tối cùng ngày Khoa đã phối hợp cùng với Nhà hàng Nét Việt tổ chức buổi liên hoan và giao lưu văn nghệ. Buổi giao lưu văn nghệ đã diễn ra trong bầu không khí đầm ấm, vui vẻ tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ sinh viên khóa 64 Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sau hội thi các em bước vào một tuần ôn và thi hết môn để hoàn thành chương trình GDQPAN trong khóa học.