KẾT QUẢ

 HỘI THAO, HỘI THI CỦA SINH VIÊN K64 KHÓA V

 TẠI KÝ TÚC XÁ C4 NĂM HỌC 2019-2020

Thực hiện đề án "Xây dựng ký túc xá sinh viên theo mô hình quản lý sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam" Khoa GDQP được giám đốc Học viện giao nhiệm vụ tiếp nhận khóa V, sinh viên K64 với 600 sinh viên vào Ký túc xá C4, để tổ chức các hoạt động học tập và rèn luyện, sau 3 tuần học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn thầy và trò Khoa GDQP đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình đã đề ra. Để đánh giá kết quả quản lý, giáo dục của các thầy quản lý trực tiếp, kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên trong học tập, rèn luyện ngoại khóa, chiều ngày 12 tháng 9 năm 2019, tại sân vận động trước cửa Trung tâm Giáo dục thể chất của Học viện, Khoa GDQP đã tiến hành hội thao thể dục, thể thao quân sự và thi hát các bài hát cách mạng theo quy định của Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 

          Tới dự chỉ đạo, động viên khích lệ thầy và trò Khoa GDQP có Thầy Tiến Sĩ Vũ Ngọc Huyên, PBTTTĐU; Th. Sĩ  Nguyễn Công Ước, Trưởng Ban Thanh tra, Phó chủ tịch Công đoàn, PGS, TS Bùi Trần Anh Đào, Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Thú Y, PGS,TS Kim Văn Vạn, Trưởng khoa Thủy Sản cùng các thầy, cô đại diện của các cơ quan chức năng, TTGDTC, Trạm Y tế, khoa chuyên môn  và toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên khoa GDQP và 600 sinh viên K64 đang học tập và rèn luyện theo nếp sống quân sự tại ký túc xá C4.

leftcenterrightdel
 
          Thay mặt cho cán bộ, sĩ quan, nhân viên Khoa GDQP và 600 sinh viên K64 đang học tập và rèn luyện tại ký túc xá C4, Đại tá, Th.S Nguyễn Văn Tám Trưởng khoa GDQP đã phát biểu khai mạc, cảm ơn Đảng ủy, HĐ, BGĐ Học viện, các cơ quan chức năng, các đơn vị phối hợp và tài trợ;

          Tiếp theo thầy CN, Nguyễn Hoàng Huấn, Phó trưởng khoa GDQP thay mặt Ban tổ chức, lên đọc các quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và phổ biến quy chế, thể lệ hội thi, hội thao các đại đội đã tiến hành bốc thăm thứ tự dự thi và bước vào tranh tài ở các nội dung.

leftcenterrightdel
 

          Rút kinh nghiệm qua Hội thi, hội thao của năm học trước đó, điều đặc biệt trong Hội thi, hội thao lần này để đánh giá một cách tổng thể và chính xác 100% quân số của từng đại đội, Khoa GDQP đã lựa chọn địa điểm tổ chức Hội thao, hội thi tại Trung tâm Giáo dục thể chất của Học viện. Nội dung Hội thao thể dục, thể thao quân sự gồm 02 bài thể dục buổi sáng đối với tất cả các Đại đội sinh viên; Hội thi hát các bài hát quy định, từng đại đội bốc thăm và phải hát 01 bài trong tổng số 15 bài hát quy định của Quân đội nhân dân Việt Nam và  01 bài trong 02 bài hát truyền thống của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Binh chủng Tăng thiết giáp; Đồng thời Khoa cũng tổ chức thi viết cảm nghĩ của cá nhân trong kỳ học quân sự tại Học viện. Sau 02 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan với tinh thần trách nhiệm cao của các Tổ giám khảo, Ý trí quyết tâm giành thành tích cao của các đại đội, Hội thao, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả  Khoa đã trao 05 giải tập thể (giải nhất thuộc về Đại đội 5; giải nhì Đại đội 2; giải ba Đại đội 4 và giải khuyến khích thuộc về Đại đội 1 và đại đội 3) và 10 giải từng nội dung có thành tích xuất sắc trong Hội thao và hội thi; 01 giải xuất sắc viết cảm xúc thuộc về em Đỗ Thị Hoàng Duyên, MSV 642189, Đại đội 4; Tiếp theo buổi tối cùng ngày Khoa đã phối hợp cùng với Nhà hàng Nét Việt tổ chức buổi liên hoan và giao lưu văn nghệ với chủ đề "Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam học giỏi rèn nghiêm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02 tháng 9" buổi giao lưu đã diễn ra trong bầu không khí đầm ấm, vui vẻ tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sau hội thao và hội thi các em bước vào một tuần ôn và thi hết môn để hoàn thành chương trình GDQPAN trong khóa học.

 KỲ HỌC QUÂN SỰ ĐÁNG NHỚ TẠI KÝ TÚC XÁ C4

 HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

 Đỗ Thị Hải Duyên, MSV: 642189, Lớp: K64 – TYE

 Đại đội 4, Trung đội 1, Tiểu đội 3

 

leftcenterrightdel
 

          Thời gian thấm thoát thoi đưa, vậy là một tháng học tập và rèn luyện, dưới sự quản lý, giáo dục của các thầy giáo, những người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, của Khoa Giáo dục quốc phòng trong kí túc xá C4 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam của chúng tôi đã sắp kết thúc. Còn nhớ, mới ngày nào tất cả chúng tôi còn là những cô cậu học sinh cấp ba đang ôn thi đại học trên khắp đất nước Việt Nam. Bạn bè của chúng tôi mỗi đứa có một ước mơ, một hoài bão, một nguyện vọng riêng vào một Trường Đại học có tiếng. Nào là Bách Khoa, nào là Kinh tế quốc dân, Ngoại thương,… nhưng tất cả chúng tôi của hiện tại ở đây đều tin tưởng rằng Học viện Nông nghiệp sẽ là bệ phóng tốt nhất cho tương lai của chúng tôi. Và niềm vui lớn lao chính là ngày chúng tôi được bước chân mình học tập, rèn luyện tại đây. Dưới môi trường học tập khang trang, được trang bị đầy đủ về kiến thức, về cơ sở vật chất, cảnh quan và hơn thế nữa chúng tôi đã cảm nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo đối với học trò, tình cảm bạn bè thân thiết như đã quen từ rất lâu rồi.

          Nhưng thật bất ngờ đối với chúng tôi, chỉ sau hơn một tháng làm quen với trường, với giảng đường thì tất cả nhận được lịch học giáo dục quốc phòng đợt I tại kí túc xá C4 của Học viện. Cũng như bao lứa học sinh, sinh viên của các khóa trước, đám tân sinh viên chúng tôi đều mang một tâm trạng lo lắng với tâm trạng lo lắng với tâm lí sợ Kỷ luật quân đội. Song tôi chỉ muốn khẳng định với tất cả các bạn, tất cả các em sinh viên khóa sau rằng: 4 tuần học tập và rèn luyện trong môi trường kỷ luật này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của thời sinh viên trong 4 năm tại Trường Đại học. Quay ngược thời gian, tôi nhớ như in tuần đầu tiên ở đây. Chúng tôi là tất cả những đứa trẻ đã sống lâu ngày trong sự đùm bọc che chở của bố mẹ, của gia đình, khi bước vào đây mọi thứ đều phải học. Môi trường quân đội mà, mọi thứ đều khác khi chúng tôi ở nhà. Khi đã bước vào đây, tất cả mọi người đều là một, không phân biệt trai hay gái, giàu hay nghèo, hoàn cảnh xuất thân ra sao thì đều được đối xử công bằng và rèn luyện như nhau. Chúng tôi được học Kỷ luật, buổi sáng dậy sớm để tập thể dục, ăn sáng, làm công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh phòng ở rồi đi học trên giảng đường. Buổi trưa được ăn cơm đầy đủ theo chế độ dinh dưỡng đúng với quân đội và đúng với nhu cầu của cơ thể con người. Buổi chiều chúng tôi lại được học tập, được tập thể dục rèn luyện sức khỏe. Tối đến chúng tôi được học hát, văn nghệ, sinh hoạt tiểu đội, các đồng chí làm quen nhau. Tuần đầu tiên đối với chúng tôi trôi qua thật lâu, tất cả cảm thấy khá mệt mỏi vì cũng chưa quen ngay. Một giấc ngủ sâu vào mỗi đêm chính là động lực để ngày mai chúng tôi rèn luyện tiếp. Thời gian cứ thế trôi qua, tuần 2, tuần 3 tất cả đã vào nề nếp, vào quy củ. Hàng ngày được tiếp xúc với các thầy giáo mặc áo lính, được mang trên mình màu xanh bộ đội thống nhất trang nghiêm, được hưởng niềm vui của cuộc sống người lính, cùng ăn cơm tập thể, ngủ giường cá nhân, được tập đi đứng, xưng hô chào hỏi để trở thành nhu cầu cần phải có ở một người lính trẻ tuổi, chúng tôi ngày càng cảm thấy gắn bó thân thiết với Khoa giáo dục quốc phòng, với môi trường học tập và rèn luyện quân đội. Hơn thế nữa chúng tôi không chỉ học được cách sống hòa đồng trong một tập thể “mình vì mọi người, mọi người vì mình” mà chúng tôi còn được học tập, bồi dưỡng để nâng cao kiến thức giáo dục quốc phòng và ý thức rõ hơn về trách nhiệm, nhiệm vụ của thế hệ trẻ, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Nơi đây, chúng tôi còn nhận được sự quan tâm tận tình của Ban giám đốc Học viện, các cán bộ quản lý và các quý thầy, cô những người luôn xem chúng tôi như những người con, người em trong cùng một gia đình. Làm sao chúng tôi quên được những buổi tối văn nghệ là động lực tinh thần, những buổi xem phim truyền thống hay những giờ xem thời sự, biết được tình hình an ninh chính trị…

          Thời gian là vậy đó, nó không bao giờ dừng lại để chờ đợi bất kỳ ai suy nghĩ về điều gì, nó cứ chảy trôi để khiến bạn nhận ra rằng bạn đã bỏ sót điều gì trong khoảng thời gian trước để rồi bạn sẽ lưu luyến trong khoảng thời gian sau. Chẳng thế mà chúng tôi đã lãng phí đi một tuần để mệt mỏi thay vì vui cười, hưởng trọn vẹn những điều thú vị trong môi trường này. Và rồi khoảng thời gian 3 tuần đã khiến chúng tôi yêu quý, gắn bó, thân thiết, lưu luyến Khoa giáo dục quốc phòng biết bao nhiêu. Vậy là chỉ còn một tuần nữa thôi, chúng tôi phải trở về học tập, nghiên cứu tại những giảng đường khác với giảng đường Quân sự nhưng những kiến thức, những nguyên tắc mà chúng tôi học được ở đây sẽ luôn là hành trang tốt nhất cho những ngày học tập sắp tới. Chúng tôi thực sự đã học được nhiều điều hay, lẽ phải, vừa hoàn thiện về mặt tri thức, vừa rèn luyện tu dưỡng phẩm chất lối sống. Chỉ tiếc rằng, thời gian vào học bộ môn giáo dục quốc phòng tại Học viện là quá ngắn ngủi. Nếu được tôi vẫn muốn xin Ban giám đốc Học viện, Ban quản lý môn có thể tăng thời gian học tập môn này lâu hơn nữa cho các khóa sau để chúng tôi có thêm thời gian ở lại gắn bó hơn, yêu môn hơn nữa. Chắc chắn rằng sau khi trở về học tập các bộ môn khác, chúng tôi sẽ mang theo những kỷ niệm thân thương nhất, gắn bó nhất trong suốt 4 tuần qua, sẽ mang theo hình ảnh các thầy trong màu xanh áo lính, sẽ mang theo những bài học, những kiến thức mà chúng tôi được tiếp nhận tại giảng đường. Sẽ nhớ lắm cảnh xếp hàng đi bộ đến nhà ăn, những buổi học bắn súng tại một giảng đường riêng mà ít trường Đại học nào có, những buổi học chiến thuật, sẽ nhớ lắm một nơi mang tên Khoa giáo dục quốc phòng – nơi rèn luyện với đầy đủ trang bị được đặt ngay trong khuôn viên trường Đại học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

          Ngày hôm nay và cả mai sau nữa, là những người chủ tương lai của đất nước, của thế kỷ XXI, chúng tôi xin hứa sẽ không bao giờ ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, hào hùng của dân tộc, của đất nước. Để xây dựng đất nước ta ngày một giàu mạnh, phát triển để xứng đáng với công ơn to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh và của biết bao anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho Tổ quốc hôm nay.

          Thời gian học tập và rèn luyện của chúng tôi là 4 tuần, nó không phải khoảng thời gian quá dài nhưng đủ để trở thành khoảng thời gian tươi đẹp, vui vẻ nhất của thời sinh viên. Đối với tôi, nó tựa như một thước phim ngắn, một MV dành riêng cho những sinh viên học Đại học. Nó tuy ngắn vậy đó nhưng bao nhiêu trang giấy đi nữa, bao nhiêu ngòi bút đi nữa cũng không sao kể hết được những niềm vui, những niềm yêu, những cảm xúc không ngôn từ nào tả nổi. Nhưng xin phép cho chúng tôi được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban giám đốc Học viện; tới Khoa giáo dục quốc phòng; tới những người đồng chí đã giúp đỡ, ở bên tôi và đặc biệt xin cảm ơn các thầy giáo đã tận tình chỉ dạy cho chúng tôi không chỉ kiến thức về an ninh quốc phòng mà cả thái độ sống, nguyên tắc ứng xử.

          Trước khi ngừng lời, tôi xin gửi lời kính chúc Ban giám đốc, quý thầy và các bạn sinh viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, đạt được nhiều kết quả cao trong công việc và học tập. Kính chúc Khoa giáo dục quốc phòng ngày càng vững mạnh, phát triển, xứng đáng với niềm tự hào của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

          Vì cuộc đời là những chuyến đi, vì vậy các bạn trẻ hãy thử một lần học tập trong môi trường Quân đội này nhé. Đừng lo sợ hay chùn bước trước bất kỳ điều gì./.

 

leftcenterrightdel
 

 

 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel