HỘI THAO, HỘI THI ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP

 VÀ RÈN LUYỆN NGOẠI KHÓA CỦA SINH VIÊN TẠI KÝ TÚC XÁ C4

          Khoa GDQP được giám đốc Học viện giao nhiệm vụ tiếp nhận khóa 2, sinh viên K63 với 644 em vào Ký túc xá C4, để tổ chức tốt các hoạt động học tập và rèn luyện sau gần một tháng khắc phục khó khăn thầy và trò Khoa GDQP đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình đã đề ra. Để đánh giá kết quả quản lý, giáo dục của các thầy, kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên sau một tháng học tập, rèn luyện, trong 2 ngày 28/2 và 01/3/2019 Khoa GDQP đã tiến hành hội thao thể dục, thể thao quân sự, và Hội thi văn nghệ.

Một số hình hình ảnh buổi hội thao thể dục, thể thao quân sự


  


          Tới dự chỉ đạo và có bài phát biểu quan trọng động viên khích lệ thầy và trò tại ký túc xá C4 có Thầy TS Vũ Ngọc Huyên, PBTTTĐU Học viện ; quý thầy giáo, cô giáo đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, khoa chuyên ngành Học viện Nông nghiệp Việt Nam; bác Lã Sơn Hải, chủ trang trại, chủ vườn thực vật, đại diện Ban quản lý Nhà hàng Nét Việt, đơn vị tài trợ toàn bộ giải thưởng và các khoản chi phí cho Hội thi, hội thao; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên khoa GDQP và hơn 644 sinh viên K63 đang học tập và rèn luyện theo nếp sống quân sự tại ký túc xá C4.

Thầy TS Vũ Ngọc Huyên, PBTTTĐU Học viện phát biểu tại hội thi văn nghệ

          Thay mặt cho cán bộ, sĩ quan, nhân viên Khoa GDQP và hơn 600 sinh viên K63 đang học tập và rèn luyện tại ký túc xá C4, Đại tá, Th.S Nguyễn Văn Tám Trưởng khoa GDQP đã phát biểu khai mạc, cảm ơn Đảng ủy, HĐ, BGĐ Học viện, các cơ quan chức năng, các đơn vị phối hợp và tài trợ;

Đại tá, Th.S Nguyễn Văn Tám Trưởng khoa GDQP đã phát biểu khai mạc 

          Điều đặc biệt trong Hội thi, hội thao lần này là khoa đã tổ chức Hội thao thể dục, thể thao quân sự với 02 bài thể dục buổi sáng đối với tất cả các Đại đội sinh viên; Hội thi văn nghệ với 02 nội dung, nội dung 1 thi bắt buộc,từng đại đội bốc thăm và phải hát 01 bài trong tổng số 10 bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam và 02 bài hát truyền thống của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Binh chủng Tăng thiết giáp; Nội dung 2, mỗi đại đội được quyền đăng ký 01 tiết mục tự chọn để tham gia Hội thi; Đồng thời khoa cũng tổ chức thi viết cảm nghĩ của cá nhân trong kỳ học quân sự tại Học viện. Sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan với tinh thần trách nhiệm cao của các tổ giám khảo, Ý trí quyết tâm giành thành tích cao của các đại đội, Hội thao, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết quả  Khoa đã trao 05 giải tập thể và 15 giải cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thao và hội thi.

Một số hình hình ảnh buổi hội thi văn nghệ





          1. Về tập thể:

          - Giải nhất: 01, thuộc về Đại đội 5, kèm theo tiền thưởng 500.000 VNĐ

          - Giải nhì: 01, thuộc về đại đội 2, kèm theo tiền thưởng 300.000 VNĐ

          - Giải ba: 01, thuộc về đại đội 3, kèm theo tiền thưởng 200.000 VNĐ

          - Giải khuyến khích: 02, thuộc về đại đội 1 và đại đội 4 kèm theo tiền thưởng 100.000 VNĐ

          2. Từng nội dung:

          * Thể dục:

          - Giải nhất: 01, thuộc về đại đội 5, kèm theo tiền thưởng 300.000 VNĐ

          - Giải nhì: 01, thuộc về đại đội 3, kèm theo tiền thưởng 200.000 VNĐ

          - Giải ba: 01, thuộc về đại đội 2, kèm theo tiền thưởng 100.000 VNĐ

          - Giải khuyến khích: 02, thuộc về đại đội 1 và đại đội 4, kèm theo tiền thưởng 50.000 VNĐ

          * Văn nghệ:

          - Giải nhất: 01, thuộc về đại đội 5, kèm theo tiền thưởng 300.000 VNĐ

          - Giải nhì: 01, thuộc về đại đội 2, kèm theo tiền thưởng 200.000 VNĐ

          - Giải ba: 01, thuộc về đại đội 3, kèm theo tiền thưởng 100.000 VNĐ

          - Giải khuyến khích: 02, thuộc về đại đội 1 và đại đội 4, kèm theo tiền thưởng 50.000 VNĐ

          * Viết cảm xúc

          - Giải nhất: 01, thuộc về Nguyễn Thị Thu Phương, đại đội 5, kèm theo tiền thưởng 200.000 VNĐ

          - Giải nhì: 01, thuộc về Lưu Ánh Hồng, đại đội 2, kèm theo tiền thưởng 100.000 VNĐ

          - Giải ba: 03, thuộc về Lê Thị Thu Huyền, đại đội 1, Nguyễn Anh Đức  đại đội 3 và Hồ Văn Dương đại đội 4, kèm theo tiền thưởng 50.000 VNĐ

          Ngoài các giải trên Ban tổ chức đã trao tổng số 15 giải thưởng cho các cá nhân có thành tích thi đấu xuất sắc trong các nội dung của Hội thao và hội thi. Với tổng số tiền thưởng lên tới 5.250.000 ngàn đồng.

         

BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC HỘI THI VĂN NGHỆ

Đại tá, Th.S Nguyễn Văn Tám, Trưởng khoa GDQP

Kính thưa:

          - TS Vũ Ngọc Huyên, PBTTTĐU Học viện Nông nghiệp Việt Nam

          - Qúy thầy cô đại diện các phòng, ban chuyên môn, khoa chuyên ngành

          - Qúy vị đại biểu

          - Thưa toàn thể các em sinh viên thân yêu.

          Hôm nay trong hơi thở nồng ấm của những ngày đầu xuân Kỷ hợi 2019, hòa cùng với khí thế thi đua lập thành tích cao nhất của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung, của cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa GDQP nói riêng chào mừng kỷ niệm  89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh (03/02/1930- 03/02/2019).      Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt cán bộ, giảng viên, nhân viên và 644 sinh viên K63 đang học tập và rèn luyện tại ký túc xá C4, xin được gửi tới quý thầy cô, quý đại biểu lời kính chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt. Sự hiện diện của các thầy, cô trong buổi Hội thi và tổng kết khóa học hôm nay đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc cũng như đã dành cho thầy và trò chúng tôi tình cảm thân thiết và sự ưu ái đặc biệt.

          Kính thưa quý đại biểu, quý thầy cô- Thưa các em sinh viên yêu quý.

 “Giáo dục quốc phòng - an ninh là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; là môn học chính khoá trong chương trình giáo dục & đào tạo từ trung học phổ thông đến đại học …” Những năm qua, cùng với những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước, công tác quốc phòng, an ninh nước ta luôn được Ðảng, Nhà nước, nhân dân chăm lo xây dựng, củng cố. Vì vậy, tiềm lực và thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được giữ vững và tăng cường. Trong giai đoạn hiện nay, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp, tiềm ẩn những yếu tố khó lường. Đối với nước ta, các thế lực thù địch vẫn ráo riết chống phá, chủ yếu bằng chiến lược diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ, sẵn sàng can thiệp bằng quân sự từ bên ngoài khi có thời cơ nhằm xoá bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, chuyển hoá cách mạng nước ta đi theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản. Các hành động xâm hại chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nước ta vẫn tiếp diễn dưới nhiều hình thức, âm mưu và với các thủ đoạn hết sức tinh vi. Tuổi trẻ nói chung, Sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng nói riêng là một lực lượng hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại, chủ nhân tương lai của đất nước. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận không nhỏ sinh viên đã và đang bị tác động to lớn bởi cơ chế thị trường, có những biểu hiện xuống cấp về lối sống, dễ bị kẻ thù kích động, lôi kéo. Với mục tiêu giáo dục toàn diện về mọi mặt cho học sinh, sinh viên, GDQP-AN đã tạo những cơ hội thiết thực cho thế hệ trẻ tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Môn học GDQP-AN còn giúp cho sinh viên biết và hiểu được một số quy định trong môi trường Quân đội, hướng cho sinh viên làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương. Tạo cơ sở cho sinh viên tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân; Để trở thành những công dân có ích trong xã hội. GDQP-AN là một nhiệm vụ rất cần thiết đối với thế hệ trẻ, nó sẽ giúp sinh viên nhận thức và hành động đúng đắn, tránh được các tệ nạn xã hội đang tồn tại và phát triển hàng ngày, hàng giờ.  GDQP-AN giúp cho sinh viên cố vững chắc niềm tin vào Đảng và Nhà nước, chống lại mọi âm mưu chia rẽ, phản động của các thế lực thù địch trong và ngoài nước. Môn học GDQP-AN được quan tâm đào tạo và giáo dục cho sinh viên còn thể hiện chủ trương đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Trong điều kiện đất nước hội nhập và phát triển, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng-an ninh là một nhiệm vụ thiết thực hơn bao giờ hết nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

           Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường Đại học hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành kinh tế nước nhà nhất là ngành kinh tế Nông nghiệp. Trong những năm qua Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và quản trị hướng theo mô hình của các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đáp ứng kịp thời tinh thần của Nghị quyết TW7 (Khóa X) về Nông nghiệp, Nông thôn, Nông dân; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Năm 2019 và những năm tiếp theo, Học viện tiếp tục thực hiện việc đổi mới cơ chế hoạt động theo Quyết định của Chính phủ, để chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, phấn đấu trở thành trường Đại học nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế;  Cùng với sự đổi mới và phát triển đó môn học GDQPAN tại Học viện cũng luôn được Đảng ủy, HĐ, BGD Học viện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư ngày càng tốt hơn các trang thiết bị, cơ sở vật chất, vũ khí trang bị, thao trường, bãi tập, giảng đường và nhất là chỗ ăn, ở….phục vụ cho giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên khi học môn GDQPAN. Đề án "Xây dựng ký túc xá sinh viên theo mô hình quản lý quân nhân tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam" đã được Giám đốc phê duyệt và đưa vào thực hiện bắt đầu từ năm học 2018-2019 với hai giai đoạn; giai đoạn 1áp dụng cho học kỳ 1, giai đoạn 2 áp dụng cho học kỳ 2 ở giai đoạn này sinh viên khi học tập GDQPAN được vào ăn, ở để học tập và rèn luyện tập trung theo nếp sống quân sự tại ký túc xá C4. Sau hai khóa tiếp đón sinh viên vào học tập và rèn luyện đã chứng minh được sự quan tâm và sự cần thiết phải đưa sinh viên vào học và rèn luyện theo mô hình quân đội. Sinh viên vào ký túc xá học môn GDQPAN được rèn luyện, học tập tập trung theo nếp sống quân sự với các hình thức rèn luyện tương đối nghiêm khắc, tập trung, được rèn luyện, bồi dưỡng cả về thể chất và ý chí. Môn học đã giúp cho Sinh viên về kiến thức quốc phòng và an ninh, trang bị kỹ năng quân sự cơ bản, cần thiết; rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong sinh hoạt, nền nếp chế độ theo quy định của điều lệnh, điều lệ Quân đội nhân dân Việt Nam; sinh viên sẽ được hoạt động trong môi trường sinh hoạt tập thể quân sự; được trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; qua đó để phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

          Khoa GDQP được giám đốc Học viện giao nhiệm vụ tiếp nhận khóa 2, sinh viên K63 với 644 em vào Ký túc xá C4, để tổ chức tốt các hoạt động học tập và rèn luyện sau gần một tháng khắc phục khó khăn thầy và trò chúng tôi đã hoàn thành tốt đẹp nội dung, chương trình đã đề ra. Ngày hôm qua 28/2 Khoa GDQP đã tiến hành hội thao thể dục, thể thao quân sự, và tiếp theo hôm nay Khoa tổ chức buổi Hội thi văn nghệ và tổng kết khóa học, đây cũng là dịp để thầy và trò chúng tôi báo cáo kết quả sau một tháng học tập, rèn luyện với quý đại biểu, quý thầy cô trong toàn Học viện.

          Với ý nghĩa ấy tôi xin tuyên bố khai mạc đêm Hội thi văn nghệ với chủ đề         " Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới"Nhân dịp này cho phép tôi thay mặt cho cán bộ, sĩ quan, nhân viên Khoa GDQP và hơn 600 sinh viên K63 đang học tập và rèn luyện tại ký túc xá C4, xin được gửi lời cảm ơn và Kính chúc các thầy, cô trong Đảng ủy, HĐ, BGĐ, các cơ quan chức năng, trạm y tế của Học viện Nông nghiệp Việt nam, sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp giáo dục đào tạo;

          Xin trân thành cảm ơn các thầy, cô trong các khoa: Khoa Kế toán và quản trị kinh doanh; Khoa Nông học, Khoa CNTP; Khoa CNTT các thầy, cô luôn phối hợp với khoa GDQP để dõi theo từng bước đi và sự trưởng thành của sinh viên thuộc khoa quản lý.

          Xin trân thành cảm ơn bác Lã Sơn Hải chủ trang trại, chủ vườn thực vật, bác đã dành tình cảm đặc biệt cho thầy và trò chúng tôi, bác đã tặng cho thầy trò chúng tôi một cơ hội vàng để trải nghiệm, để lưu giữ những hình ảnh đẹp, ấn tượng trong thời gian học tập quân sự tại trường.

          Xin trân thành cảm ơn cán bộ và nhân viên nhà hàng Nét Việt đã luôn đồng hành và từng bước bảo đảm ngày một tốt hơn mọi điều kiện và chất lượng bữa ăn cho các em sinh viên để các em có đủ sức khỏe tham gia học tập và rèn luyện.        Đặc biệt đã tài trợ toàn bộ việc trang trí, tăng âm, ánh sáng, một phần bữa tiệc và phần thưởng trong Hội thi, hội thao, góp phần thành công của khóa học. Xin kính chúc quý thầy, cô, quý đại biểu, các em sinh viên có một buổi tối đầy ý nghĩa, chúc cho đêm Hội thi và tổng kết khóa 2 tại ký túc xá C4 thành công tốt đẹp, xin cảm ơn./.       

                                                       Ngày 01 tháng 03 năm 2019

 

BÀI CẢM NGHĨ KỲ HỌC QUÂN SỰ

Sinh viên: Nguyễn Thị Thu phương – Mã sinh viên: 634156

Lớp: QP2-5- Quản trị kinh doanh B


               - Kính thưa các qúi vị đại biểu, kính thưa các thầy trong khoa GDQP&AN, thưa các bạn sinh viên thân mến.

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta luôn có những việc chỉ có một cơ hội trải nghiệm duy nhất. Những kỉ niệm đó có thể đem lại cho con người nhiều cảm xúc khác nhau: vui, buồn, hạnh phúc, đau khổ… nhưng có lẽ tất cả đều có một cảm nhận chung, đó là sự tiếc nuối, một chút hoài niệm bâng khuâng. Và khi học kỳ quân sự trong đời sinh viên cũng là một kỷ niệm như thế.

          Kết thúc những ngày nghỉ tết Kỷ Hợi bên gia đình, chúng tôi lập tức bước vào kì học quân sự. Trong suy nghĩ của mỗi chúng tôi, học quân sự là rèn luyện trong một môi trường nghiêm túc, là những buổi rèn luyện trên thao trường vất vả. Tất cả đều mang đến trong chúng tôi một chút lo lắng, nhưng lại càng nhiều hơn một phần háo hức mong chờ khi được gặp những người bạn mới, lần đầu được trải nghiệm cuộc sống tập thể mà nghe các anh chị khóa trước kể lại “ vào rồi sẽ không muốn ra nữa”.

          Ngày tập trung nhận phòng, nhận lớp, bước chân vào kí túc xá C4, được cầm trên tay bộ quân phục màu xanh cùng chiếc mũ tai bèo, được gặp thầy, bạn mới trên gương mặt mỗi người đều mang vẻ rực rỡ, hưng phấn. Dù thế trong đêm đầu tiên ngủ ở một nơi xa lạ, vì chưa quen, vì lo lắng, vì mong chờ, chúng tôi đều có một đêm khó ngủ. Những buổi đầu thực hiện cuộc sống sinh hoạt, học tập nghiêm khắc, nề nếp đối với những sinh viên vốn đang sống trong vòng tay bao bọc của gia đình như chúng tôi thực sự khó khăn: tập thể dục, ăn cơm, học tập, giữ gìn vệ sinh, sinh hoạt tập thể… tất cả đều có giờ giấc, quy củ. Thế nhưng chúng tôi dần quen thuộc với tiếng chuông báo thức, tiếng còi tập trung, những khẩu lệnh và cả những bài tập thể dục hằng ngày.  Hòa mình vào nếp sống quân ngũ, chúng tôi bắt đầu nhận ra những điều thú vị, những niềm vui trong quá trình sinh hoạt, học tập. Có những ngày trời trở lạnh khó ngủ để rồi sáng hôm sau khi đến lớp cả lớp nằm dài ra bàn mêt mỏi khiến thầy giáo bước vào dù nhắc nhở nhưng cũng phải bật cười. Những buổi chiều tập thể dục ở quảng trường sinh viên dù biết còn chưa đều, chưa đúng nhưng vẫn thưởng cho nhau những tràng pháo tay “ tự sướng’’. Lúc hô khẩu hiệu ai cũng cố hô thật to, thật rõ như để thắng thua với lớp bên cạnh. Đến tối thay vì chỉ ngồi trong phòng xem điện thoại chúng tôi lại cùng nhau tập trung xem thời sự, cùng nhau hát vang những bài hát chiến sĩ, bài ca tuổi trẻ mà nhiều khi trên đường đi học cũng thấy tiếng bạn nào đó hát ngâm nga. Sống trong tập thể, chúng tôi có thêm những người bạn cùng phòng, cùng ăn, cùng ngủ, cùng học bên nhau, dù mỗi người một tính, một cách sống khác nhau, dù đã quen biết hay chỉ mới gặp nhưng khi chung sống chúng tôi học được cách quan tâm nhau, nhường nhịn nhau, chăm sóc nhau khi đau ốm. Khi có bạn về quê mang quà lên cả phòng lại ngồi cùng ăn, cùng nói chuyện, mọi khoảng cách dường như đã xóa nhòa, chúng tôi như trở thành những người bạn thân cùng nhau chia sẻ những khó khăn vui buồn, những câu chuyện hài hước làm cả phòng cười rộ lên, từng khoảnh khắc đều làm bức tranh cuộc sống quân sự của chúng tôi thêm rực rỡ. Đó là những kỉ niệm mà có lẽ chúng tôi không thể nào quên được, nó sẽ mãi đi theo trong cuộc đời tôi.

    Trên tất cả để lại trong mỗi chúng tôi ấn tượng sâu đậm là hình ảnh những người thầy, những người cán bộ quân đội đã dạy dỗ, chăm lo cho chúng tôi từng bữa ăn, giấc ngủ. Ngày đầu tiên bước vào quân ngũ còn nhiều lo sợ, hoang mang, chính nụ cười gần gũi, vòng tay ấm áp của các thầy đã làm chúng tôi yên tâm phần nào. Gần 1 tháng học tập, rèn luyện thầy luôn ở bên chúng tôi, cùng ăn, cùng tập thể dục, cùng lên lớp. Những giờ học quân sự trên lớp ngỡ thật nhàm chán, nhưng nhờ sự nhiệt tình, lời động viên cùng những câu chuyện thú vị các thầy đã truyền cho chúng tôi thêm động lực để học tập. Ngày thực hành trên thao trường, lần đầu được cầm súng ngắm bắn không khỏi khiến chúng tôi có chút bỡ ngỡ, dù thế các thầy vẫn kiên nhẫn, tỉ mỉ chỉ dạy từng cử chỉ, động tác cho chúng tôi. Đặc biệt là thầy  Đại đội trưởng yêu quý của chúng tôi- thầy như người cha hiền từ quan tâm chúng tôi. Thầy lo lắng cả từng bữa ăn, động viên khen ngợi khi chúng tôi làm tốt, những cái nắm tay, những cái xoa đầu và những nụ cười ấm áp. Dù đôi khi thầy có nghiêm khắc chỉ dạy khi chúng tôi phạm lỗi nhưng chúng tôi biết thầy muốn chúng tôi nhận ra những lỗi lầm, sửa đổi để phấn đấu làm tốt hơn, hoàn thiện bản thân thành những công dân mẫu mực.

     Gần 1 tháng trong kỳ học được rèn luyện, trong môi trường quân đội, chúng tôi đã thực sự trưởng thành hơn và trang bị được nhiều kiến thức, kĩ năng sống. Từ cảm giác bị gò bó, chúng tôi đã dần hình thành được ý thức tự giác trong sinh hoạt và học tập. Những cái nắng, cái gió thao trường, trong cái giá lạnh của thời tiết, trong những tiếng còi báo thức, trong tất cả những khó khăn…. Những tân sinh viên chúng tôi đã cứng cáp hơn qua thử thách. Chúng tôi đã tự tin hoàn thành tốt 3 học phần và kỳ học quân sự bổ ích. Đối với bản thân, qua kì học tôi cảm nhận sâu sắc hơn sự khó khăn gian khổ của những người lính bảo vệ tổ quốc. Tôi cảm thấy càng yêu quê hương, Tổ quốc mình và ngôi trường mình đang học. Và dường như tôi đã có thêm động lực và niềm tin để thực hiện ước mơ của mình, trở thành một công dân có ích cho xã hội.

           “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới”. Em xin kính chúc các thầy, những người đã gắn bó cùng chúng em trải qua suốt kỳ học vừa qua, sự kính trọng, tình cảm yêu thương từ tận đáy lòng. Sự quan tâm, chăm sóc, lo lắng chỉ dạy của các thầy đã cho chúng em cảm nhận sự ấm áp khi sống trong một gia đình thực sự. Những bài học, lời chỉ dạy của các thầy, chúng em xin khắc cốt ghi tâm, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu học tập rèn luyện để trở thành những người công dân tốt, để này góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa .

          Xin gửi tới những người bạn, những người đã cùng tôi trải qua trong suốt những ngày qua, chúng ta đến từ những miền quê khác nhau, học những lớp khác nhau thế nhưng hôm nay có cơ hội được cùng nhau sinh hoạt, cùng học tập, cùng nhau cất lên những câu hát, cùng có những kỉ niệm hạnh phúc bên nhau chắc hẳn trong tim mỗi người đều có một góc dành cho mái nhà yêu thương mang tên lớp QP2-5 này. Những bài học trong kì quân sự sẽ trở thành một phần hành trang trên con đường trưởng thành của mỗi chúng ta. Dù sau này có thể không có cơ hội gặp lại nữa nhưng tôi hy vọng trong một phút dây bất chợt nào đó các bạn có thể nhớ về những kỷ niệm mà chúng ta bên nhau nhớ về những lời ca “ chúng ta là chiến sỹ, chúng ta yêu cuộc đời”.

                                                                 Ngày 01 tháng 3 năm 2019